Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Công nghệ đèn LED "ma trận" của hãng Opel

Trong hệ thống mới, có 4 bóng đèn với nguồn chiếu sáng độc lập. Hệ thống có thể bật/tắt các nguồn chiếu sáng riêng biệt. Điều này cung cấp cho cụm đèn pha sự kết hợp 256 ánh sáng khác nhau vốn có thể được điều chỉnh một cách mượt mà, từ đó không gây xao nhãng người lái.

Dự kiến, công nghệ đèn LED mới của Opel sẽ có mặt trên thị trường trong vòng vài năm tới.
Tuy làm ăn thua lỗ tại thị trường Châu Âu nhưng hãng Opel vẫn rất chịu khó đầu tư vào công nghệ mới. Bằng chứng là công nghệ đèn LED "ma trận" mới của nhãn hiệu thuộc tập đoàn General Motors.

Được thiết kế để bảo đảm an toàn cho người sử dụng khi lái xe buổi tối, hệ thống đèn LED "ma trận" mới sử dụng ánh sáng cường độ cao ở chế độ vận hành tiêu chuẩn. Điều này có vẻ vô lý. Tuy nhiên, trên lý thuyết, hệ thống có vẻ phát huy tác dụng khá hiệu quả.

Hệ thống đèn pha LED "ma trận" của Opel.
Cụ thể, hệ thống bao gồm một camera phía trước có nhiệm vụ dò tìm các phương tiện phía trước và tự động giảm cường độ ánh sáng tại khu vực xung quanh xe. Trong khi đó, toàn bộ những khu vực khác trên đường đều được chiếu sáng rõ.

Hiện nay, hãng Opel vẫn đang tiếp tục nghiên cứu công nghệ đèn LED "ma trận" mới. Sau đó, hãng sẽ tung hệ thống đèn pha mới ra thị trường trong vài năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét