Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Volkswagen và Audi "update" công nghệ dành cho các dòng xe mới

Hệ thống mô đun thông tin giải trí của VAG là một ví dụ cho lợi thế thứ 2. Theo Car and Driver, đây là một thiết lập trong các tính năng sắp được ứng dụng trên phạm vi rộng của các sản phẩm từ VW và Audi. Hệ thống MIB (viết tắt theo tiếng Đức) sẽ dựa trên nền tảng màn hình cảm ứng điện dung.

Có hai lợi thế lớn của sự chia sẻ nền tảng và công nghệ trong tập đoàn Volkswagen (VAG). Một là tiếm lực của quy mô. Bạn càng chia sẻ trên một phạm vi lớn, lợi nhuận ngoài lề càng nhiều. Thứ hai là công nghệ mới mẻ được phát triển trên các dòng xe cao cấp tới cả những mẫu xe cơ bản nhất..

Mặc dù khác với hệ thống màn hình cảm ứng hiện thời của Audi được sử dụng trong các mẫu xe A6, A7, A8, ứng dụng này sẽ cho phép bạn viết chữ bằng đầu ngón tay thay vì việc phải bấm các nút ảo.

Audi sẽ vẫn trung thành với màn hình cảm ứng và hệ thống nút bấm nhưng thông qua cấu trúc MIB. Hệ thống này đã xuất hiện trong nội thất của Audi A3 2013, tại CES trước đó.

Audi A3 Sportback 2013
Ngoài khả năng vẽ chữ trên màn hình điện dung tương tự như iPhone của Apple, hệ thống CUE của Cadillac cũng sẽ cho phép việc chuyển động đa chiều giữa các màn hình hiển thị theo phong cách Apple hoặc các bài hát khi nghe nhạc. Một tính năng khác sẽ được sử dụng là các cảm biến phát hiện khi bàn tay bạn gần màn hình. Điều này cho phép các menu ẩn biến mất khỏi tầm nhìn khi không dùng tới nhưng xuất hiện trở lại khi bạn sử dụng các ứng dụng trên màn hình.

Kích thước màn hình sẽ phụ thuộc vào mẫu xe. Những mẫu xe tại thị trường Châu Âu sẽ được lắp đặt màn hình 5 inch, nhưng có thể lên tới 8 inch, ngay cả trên mẫu xe như Golf 2013. Bản đồ định vị 3D và cập nhật miễn phí cũng có sẵn.

Hệ thống MIB là một ví dụ hoàn hảo cho những lợi ích có được từ việc chia sẻ nền tảng và công nghệ. Công nghệ cao cấp được trang bị hàng loạt sẽ giảm chi phí sản xuất cho các háng xe và đem lại lợi ích không nhỏ cho người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét