Loại lốp mới có khả năng thu thập và xử lý thông tin về mặt đường cũng như điều kiện thời tiết. Sau đó, thông tin được sử dụng để tái định hình ta-lông lốp sao cho tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. "Người lái sẽ không còn phải suy nghĩ về việc điều chỉnh lốp nữa. Bản thân lốp sẽ tự làm việc đó", một giáo sư trong nhóm phát biểu.
Loại lốp mới có thể thu thập thông tin về mặt đường và thời tiết, từ đó thay đổi ta-lông sao cho tối ưu hóa hiệu suất hoạt động.
Tuy nhỏ bé và có vẻ tầm thường nhưng lốp lại là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe hơi. Để chế tạo lốp ôtô, các nhà sản xuất phải đầu tư không ít tiền của, thời gian và trí lực. Một chiếc lốp đơn thuần cũng đã bao gồm 20 loại cao su khác nhau. Thậm chí, công nghệ sản xuất còn phức tạp và huyền bí đến mức nhiều người thà đi tham quan Nhà Trắng còn hơn ghé thăm một nhà máy lốp. Tất nhiên, điều đó cũng không thể ngăn các nhà nghiên cứu liên tục tìm tòi để khai sinh những loại lốp mới ưu việt hơn.
Mới đây, một nhóm các kỹ sư người Đức đến từ trường Đại học Leipzig đã cùng nhau phát triển một loại lốp mới dành cho xế hộp. Công thức cho loại lốp mới của nhóm kỹ sư là kết hợp các thành phần có thể thay đổi để điều chỉnh hình dáng khi xe chạy.
Đối với nhiều người lái, một loại lốp hiệu suất cao, có thể thích ứng với mọi địa hình và điều kiện thời tiết thật sự lý tưởng. Hiện nay, nhóm kỹ sư đang nộp đơn xin cấp bằng sáng chế và dự kiến sẽ trình làng loại lốp mới tại Hội chợ Hanover diễn ra ở Đức.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét