Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Suzuki thu hồi xe 2012 V-Strom 650 và Burgman

Theo Bộ An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia, đèn hậu của các sản phẩm bị lỗi này có thể không hoạt động. Điều này khiến người đi sau không nhận biết được phương tiện đang đi chậm lại, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Với 2 mẫu scooter Burgman 650 ExecvàBurgman 400, lỗi này còn có thể khiến xe không thể khởi động.

Nguyên nhân là do một lỗi trong công tắc kích hoạt đèn hậu.

Burgman 650 Executive

Nguyên nhân được xác định là do cách vận hành của công tắc đèn hậu. Thông thường, khi phanh xe được bóp, một thanh động sẽ trượt xuống và chạm vào một thanh xố định giúp truyền điện và làm đèn sáng. Trong trường hợp các mẫu bị lỗi, hai thanh có thể đã bị tách rời khi bóp phanh khiến dòng điện truyền đi theo một hướng khác và có thể sẽ qua các lò xo. Như thế có thể đèn vẫn sáng, nhưng sau một thời gian dòng điện sẽ làm lò xo dãn ra và không thể dẫn điện đến bóng đèn được nữa.

V-Strom 650
Trường hợp đầu tiên được phát hiện vào 20/09/2011 tại Nhật Bản khi Suzuki nhận được báo cáo về một chiếc Burgman 250cc sản xuất cho thị trường Nhật bị lỗi đèn hậu. Một cuộc điều tra nhằm tìm ra nguyên nhân đã được thực hiện và hãng đã tiến hành thu hồi các mẫu xe có cùng kết cấu.

Ước tính có khoảng 1396 chiếc xe có lỗi này, Suzuki sẽ thu hồi và thay mới hệ thống khởi động đèn hậu cho chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét