Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Tiết kiệm nhiên liệu nhờ vào lái xe đúng cách

Bạn nên trang bị hệ thống kiểm soát hành trình để sử dụng mỗi khi có chuyến đi đường dài nhằm tránh tăng tốc không cần thiết. Nếu bạn biết chính xác mức tiêu thụ nhiên liệu của xe tại các thời điểm nhất định và biết rõ vị trí các trạm xăng trên hành trình, đừng quá cẩn thận đổ đầy bình xăng. Trọng lượng tăng thêm bởi sự bổ sung nhiên liệu là nguyên nhân làm giảm hiệu quả sử dụng tiết kiệm.

Sử dụng xe hợp lí không phải là tiết kiệm triệt để mà tập trung vào việc tối đa hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Trước tiên, bạn nên bắt đầu bằng cách dọn dẹp và loại bỏ tất cả những thứ không cần thiết trên xe. Trọng lượng lớn hơn đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. Hãy bỏ đi hành lý thừa và tránh dùng những phụ kiện nặng nề- nên nhớ rằng lốp lớn hơn sẽ thêm lực cản lăn khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Ngày nay một số xe hơi đã sử dụng công nghệ start-stop như một giải pháp tiết kiệm nhiên liệu. Nếu chiếc xe của bạn chưa được ứng dụng công nghệ đó, bạn vẫn có cách mô phỏng khá hiệu quả. Hãy tắt mãy mỗi khi dừng lại nhiều hơn tầm 30 giây sau đó khời động lại để tránh cho xe tiêu hao nhiên liệu khi không di chuyển. Mặc dù hiệu quả tiết kiệm không nhiều nhưng vẫn rất hữu ích. Thủ thuật này đặc biệt nên được sử dụng khi lưu hành trong các đường phố đông đúc.

Bảo dưỡng xe thường xuyên và sử dụng dịch vụ theo khuyến nghị của nhà sản xuất sẽ giúp bạn tiết kiệm 10% nhiên liêu, thậm chí là nhiều hơn thế nữa. Một hành động đơn giản như không thay dầu, bộ lọc nhiên liệu và bộ lọc khí trong một khoảng thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tai hại đến hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Bộ lốp được bơm vừa đủ (không quá căng hay không quá non hơi) sẽ giúp giảm lực cản xoay, đồng nghĩa với việc tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Hãy lái xe với cửa sổ đóng kín và hạn chế sử dụng điều hòa. Đậu xe trong bóng râm cũng giúp giảm thiểu sự bay hơi nhiên liệu.

Luôn chú ý đến các giới hạn tốc độ và không bao giờ tăng quá mức tốc độ vòng quay. Ai cũng hiểu lái xe nhanh sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu hơn nhưng không biết chính xác về con số. Đối với một chiếc sedan bình thường động cơ 2 lít, tốc độ 80km/h thay vì 112km/h đã tiết kiệm được 25% nhiên liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét